| by rescentris | No comments

ความแตกต่างของหนังอาร์กับหนังโป๊

หนังเรทอาร์กับหนังโป๊ เป็น 2 ประเภทของหนังที่แตกต่างกันแต่คนมักเข้าใจผิด ว่าเป็นหนังประเภทเดียวกันอยู่เสมอ อาจเพราะว่าด้วยวัฒนธรรมของบ้านเราที่มองว่าการเปลือยกายสื่อได้แค่เรื่องอนาจารอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้หนังเรทอาร์หรืออีกชื่อหนึ่งคือหนังอิโรติกนั้น ถูกเหมารวมไปกับหนังโป๊และใช้ชมเพื่อปลุกอารมณ์เหมือนกันอยู่บ่อย ๆ โดยที่ไม่รู้ว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 แบบนี้มีความแตกต่างกันอยู่อย่างเห็นได้ชัด โดยความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่ทำให้เราสามารถแบ่งประเภทของหนัง 2 แนวนี้ได้ก็คือ
หนังโป๊นั้นจะเป็นหนังที่ไม่ค่อยมีเรื่องราวซักเท่าไหร่ จะเน้นไปที่การมีเซ็กส์เป็นส่วนมาก และจะมองเห็นอวัยวะเพศได้โดยไม่มีการปกปิดใด ๆ ยกเว้นหนังโป๊ของญี่ปุ่นที่จะมีการเซ็นเซอร์ตามกฎหมาย แต่ในปัจจุบันนั้นหนังโป๊ก็ได้มีการพัฒนาขึ้น ด้วยการใส่เนื้อเรื่องเข้าไปแต่ก็ไม่ได้เน้นมากขนาดนั้น เอาแค่พอให้รู้เรื่องราวซักนิดหน่อยแล้วก็กลับไปเน้นฉากเซ็กส์เหมือนเดิม ซึ่งเป็นจุดเด่นของหนังโป๊เพราะการมองเห็นอะไร ๆ ได้โจ่งแจ้งนั้นย่อมปลุกอารมณ์ได้ดีอยู่แล้ว เสียแต่ว่าเมื่อได้เห็นมันซ้ำ ๆ เข้าก็อาจจะทำให้เกิดความเคยชินจนหมดอารมณ์ได้
ซึ่งก็จะต่างกับหนังเรทอาร์หรือหนังอิโรติกตรงที่จะมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นกว่า มีการเดินเรื่องราวเป็นขั้นตอนเช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ไม่ได้เน้นย้ำไปที่ฉากมีเซ็กส์เพียงอย่างเดียว แต่ก็ยังมีฉากเซ็กส์ที่มองไม่เห็นการสอดใส่และอวัยวะเพศเหมือนหนังโป๊ และจะมีการแสดงออกท่าทางในการร่วมรักอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์อย่างมาก และถึงจะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นแค่การแสดงแต่ท่าทางและน้ำเสียงในหนังอิโรติกนั้นก็สามารถปลุกอารมณ์ได้ดีทีเดียว ยิ่งถ้าคนดูอย่างเราจินตนาการไปด้วยก็จะยิ่งเสียวไปใหญ่เลยล่ะครับ
และนั่นก็คือข้อแตกต่างใหญ่ ๆ ที่จะทำให้เราสามารถแบ่งประเภทของหนังทั้ง 2 แนวนี้ออกจากกันได้อย่างชัดเจน ซึ่งหนังแต่ละประเภทแต่ละแนวก็ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ ได้รับชม จึงมีทั้งคนที่ชอบหนังโป๊และหนังอิโรติกเช่นกัน แต่ด้วยความที่ไม่รู้ถึงข้อแตกต่างนี้อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด ไปรับชมหนังอิโรติกเพราะคิดว่าเป็นหนังโป๊ได้ ซึ่งก็จะทำให้เสียอารมณ์ไม่น้อยเพราะอรรถรสในการรับชมไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นผมจึงเขียนบทความนี้ขึ้นมา เพื่อหวังว่าจะทำให้ทุกคนสามารถแยกหนังโป๊และหนังอิโรตกออกจากกันได้นะครับ วันนี้คงต้องลากันไปเท่านี้ก่อน รับชมหนังกันให้สนุกนะครับสวัสดีครับ

Read More